Hỏi đáp công nghệ

Unity là gì? Tại sao nó lại được các Game Developer ưa thích đến vậy?

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn

Table of Contents

Nếu bạn có hứng thú với việc phát triển và tạo game, thì việc học Unity nên là ưu tiên hàng đầu của bạn. Vậy Unity là gì? Đơn giản, Unity là công cụ được cực kì nhiều các nhà phát triển game sử dụng để tạo ra các sản phẩm sáng tạo của họ. Unity là phần mềm làm game cực kì mạnh mẽ, cũng rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí cho đến khi bạn bắt đầu kiếm được nhiều tiền.

Và không có bắt ở đây. Unity không phải là một “công cụ xây dựng trò chơi” duy nhất, mà nó đơn giản là một công cụ chuyên nghiệp và phổ biến, được sử dụng bởi những tên tuổi lớn nhất trong ngành. Một số tựa game nổi tiếng được phát triển trong Unity bao gồm:

  • Ori and the Blind Forest / Will of the Wisps
  • INSIDE
  • Monument Valley 1 & 2
  • Temple Run
  • Deus Ex: The Fall
  • Escape Plan
  • Angry Birds
  • Superhot
  • Super Mario Run
  • Subnautica
  • Bone Works
  • My Friend Pedro

Bạn có thắc mắc tại sao các game developer lại dùng Unity không? Đơn giản là không có lý do thuyết phục nào để một nhà phát triển tự làm mọi thứ từ đầu, khi họ có thể tiết kiệm hàng tháng hoặc thậm chí hàng năm bằng cách sử dụng một công cụ có sẵn. Đối với các indie developer, cuộc chơi này đang dần thay đổi, vì họ có cơ hội tự mình cạnh tranh với các công ty lớn hơn nhiều.

Unity là gì
Unity là gì?

Và hiện nay, Unity là một trong những lựa chọn hấp dẫn nhất cho các nhà phát triển, đặc biệt là những người nhắm mục tiêu cạnh tranh trên nền tảng Android.

Unity là gì? Game engine và IDE

Unity là một game engine (phần mềm lập trình game) 3D/2D và IDE đa nền tảng mạnh mẽ dành cho các nhà phát triển. Hãy phân tích điều này có nghĩa là gì.

Là một game engine, Unity có thể cung cấp nhiều tính năng tích hợp quan trọng nhất giúp trò chơi của bạn hoạt động như physics, rendering 3D và collision detection. Từ quan điểm của nhà phát triển, điều này có nghĩa là không cần phải làm lại mọi thứ từ đầu. Thay vì bắt đầu một dự án mới bằng cách tạo ra một engine vật lý mới tinh – tính toán mọi chuyển động cuối cùng của mỗi vật liệu hoặc cách ánh sáng phát ra từ các bề mặt khác nhau, mọi thứ gần như đã có sẵn trong Unity.

Mặc dù vậy, điều khiến Unity thậm chí ưu việt hơn là nó bao gồm một “Asset Store” đang phát triển cực kì mạnh mẽ. Về cơ bản, đây là một nơi mà các nhà phát triển có thể tải lên các sản phẩm sáng tạo của họ và cung cấp chúng cho cộng đồng.

Muốn có một hiệu ứng lửa đẹp mắt nhưng không có thời gian để tự tạo một cái? Hãy thử kiểm tra Asset store và có thể bạn sẽ tìm thấy những thứ bạn cần. Bạn muốn thêm tính năng điều khiển độ nghiêng vào trò chơi của mình mà không phải trải qua quá trình tinh chỉnh độ nhạy tốn rất nhiều công sức? Có lẽ cũng có một asset có sẵn cho bạn đấy!

Tất cả điều này có nghĩa là các nhà phát triển trò chơi có thể tự do tập trung vào những gì quan trọng nhất: thiết kế trải nghiệm độc đáo và thú vị, và chỉ code các tính năng phục vụ duy nhất cho các yếu tố đó.

Unity IDE là gì?

Cũng như các phần mềm lập trình game khác , Unity là một IDE. IDE là viết tắt của “integrated development environment” – môi trường phát triển tích hợp, mô tả một giao diện cho phép bạn truy cập vào tất cả các công cụ bạn cần để phát triển game chỉ ở một nơi duy nhất. Phần mềm Unity có một trình chỉnh sửa trực quan cho phép người dùng chỉ cần kéo và thả các phần tử vào các cảnh và sau đó thao tác với các thuộc tính của chúng.

Phần mềm Unity cũng cung cấp một loạt các tính năng và công cụ hữu ích khác: chẳng hạn như khả năng điều hướng qua các folder khác trong dự án hoặc tạo animation (hoạt ảnh) thông qua công cụ dòng thời gian.

Khi nói đến phần code, Unity sẽ chuyển sang một trình soạn thảo thay thế mà bạn chọn. Tùy chọn phổ biến nhất là Visual Studio của Microsoft, được tích hợp liền mạch cho hầu hết các phần.

Unity sử dụng ngôn ngữ nào?

Unity sử dụng chủ yếu C# để xử lý code và logic, với một loạt các class và API thống nhất thành Unity mà bạn sẽ cần học. Tin tốt là bạn có thể hoàn thành rất nhiều task trong Unity mà không cần phải đụng chạm nhiều đến code. Hiểu cách lập trình sẽ tạo ra nhiều lựa chọn hơn cho những gì bạn có thể đạt được và Unity cho phép bạn thay đổi hầu hết mọi thứ một cách linh hoạt.

May mắn thay, C# cũng là một trong những ngôn ngữ lập trình thân thiện với những người mới bắt đầu. Và ngôn ngữ lập trình cũng rất đáng để học, vì nó được sử dụng rộng rãi trong ngành và cũng mang nhiều điểm chung với các ngôn ngữ phổ biến khác như C và Java. Nói cách khác, học Unity với C# là một hướng tuyệt vời để nhập môn lập trình.

Các tính năng chính của Unity

Hãy nói về các tính năng chính mà Unity engine cung cấp để bạn có thể quyết định xem mình có muốn tải xuống Unity hay không.

Hỗ trợ đồ họa 3D và 2D

Unity là gì
Unity là gì? Đồ họa 3D và 2D trong Unity

Như đã đề cập ở phần đầu, Unity cung cấp hỗ trợ cho cả đồ họa 3D và 2D, cho phép bạn tự do lựa chọn phong cách nghệ thuật mà bạn muốn cho các dự án game của mình. Mỗi loại đồ họa đi kèm với các công cụ thiết lập chuyên biệt của riêng nó (chẳng hạn như cắt trang tính cho đồ họa 2D) và thậm chí có các script API riêng để yêu cầu các tùy chọn vật lý khác nhau phù hợp với từng phong cách.

Đồ họa 3D cũng cung cấp một bộ công cụ cực kỳ mạnh mẽ cũng như khả năng tạo các material tùy chỉnh, xây dựng các bộ đổ bóng bằng Shader graph, tùy chỉnh ánh sáng, sử dụng các hiệu ứng xử lý hậu kỳ và nhiều tính năng khác. Bạn thậm chí có thể tạo địa hình 3D hoặc các tilemaps 2D ngay bên trong công cụ, vì vậy có một bộ công cụ đầy đủ để sử dụng cho bất kỳ đồ họa nào bạn đang sử dụng.

Kiến trúc dễ hiểu

Unity cung cấp một phương pháp rất minh bạch để tạo kiến ​​trúc các trò chơi của bạn. Mỗi “level” trong dự án trò chơi Unity được chia thành Scence (cảnh) và mỗi cảnh chứa tất cả các đối tượng trò chơi (game object) cần thiết để người chơi sử dụng level – cho dù đó là background, nhân vật, kẻ thù, viên đạn hay bất cứ thứ gì khác.

Unity cũng cung cấp khả năng phân cấp mối quan hệ cha-con giữa các đối tượng trong Hierarchy – Hệ thống phân cấp, giúp bạn dễ dàng thêm nhiều đối tượng (như trang phục, súng hoặc collider để phát hiện va chạm) vào một đối tượng nhân vật của người chơi chính. Ngoài ra, Unity còn có công cụ Inspector cho phép bạn truy cập nhanh vào tất cả các thuộc tính của đối tượng, có nghĩa là bạn có thể thay đổi mọi thứ một cách nhanh chóng mà không cần phải liên tục nghiên cứu code.

Unity API script

Thay vì mù mờ, Unity đi kèm với một script API mạnh mẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập nhanh vào các tính năng cần thiết phổ biến nhất, bao gồm cả các tính năng trò chơi cơ bản, cũng như các lệnh gọi API cụ thể cho phép bạn truy cập các tính năng và sắc thái cụ thể cho công cụ.

Ví dụ: trong khi bạn có thể điều chỉnh các phần tử giao diện người dùng từ chính công cụ, chẳng hạn như màu văn bản, API Scripting cũng hiển thị các phần tử đó để bạn cũng có thể điều chỉnh chúng thông qua code. Điều này áp dụng cho mọi thứ được truy cập từ Unity Inspector, bao gồm vị trí, rotation, material, audio playback và các tính năng khác. Thêm vào đó, có rất nhiều documentation để giúp bạn.

Hỗ trợ xây dựng đa nền tảng

Trò chơi Unity hỗ trợ xây dựng lên vô số nền tảng. Miễn là các developer tải xuống bộ công cụ thích hợp, họ có thể xuất các trò chơi cho Android, iOS, Windows, Linux, MacOS, PS4, Xbox One, v.v. Bạn thậm chí có thể xuất các trò chơi dưới dạng HTML5 nếu bạn muốn đưa trò chơi của mình lên web (giả sử hiệu suất là tối ưu).

Bạn phải thực hiện càng ít tinh chỉnh càng tốt cho các bản dựng khác nhau, hạn chế việc có nhiều phiên bản dự án của bạn cho mỗi nền tảng.

Unity là gì
Unity là gì? Unity hỗ trợ xây dựng đa nền tảng

Thực tế ảo VR & ARC

VR và AR là những công nghệ mới hơn, và Unity là một trong những người hỗ trợ chính để phát triển chúng. Đối với VR, có rất nhiều gói hỗ trợ hầu hết các loại VR headset có sẵn và chúng được cập nhật liên tục và linh hoạt với các công nghệ đang thay đổi này. Bạn thậm chí có thể kiểm tra các trò chơi VR của mình trong chính engine này.

AR không hề bị bỏ lại phía sau với nhiều gói cho ARCore và ARKit. Unity cũng cung cấp AR Foundation và được xây dựng các tính năng cho phép các nhà phát triển Unity tạo những ứng dụng AR cho cả Android và iOS cùng lúc, loại bỏ nhu cầu về các dự án riêng biệt.

Để boot, Unity hiện cũng có Bộ công cụ tương tác XR để giúp việc phát triển các trò chơi VR và AR trở nên dễ dàng hơn. Như vậy cũng đủ để nói rằng Unity là một trong những bên hỗ hộ lớn nhất của công nghệ XR.

Các package được phát triển của Unity

Tương tự như trên, bản thân Unity cung cấp miễn phí nhiều package và nội dung được phát triển nội bộ để mở rộng chức năng của công cụ theo những cách hữu ích. Ví dụ: nội dung Bolt cung cấp một cách để triển khai script trực quan vào công cụ Unity.

Trong khi đó, Unity Playground cung cấp một framework trò chơi 2D cho phép bạn học cách phát triển trò chơi mà không cần phải viết code từ đầu. Mọi thứ từ các mô hình miễn phí đến các kit trò chơi khác nhau đều được Unity cung cấp miễn phí, cho phép bạn truy cập nhanh vào các nội dung được Unity phê duyệt để thực hành.

Tùy chọn Rendering Pipeline

Việc rendering đồ họa ra màn hình không phải là điều dễ dàng đối với máy tính và cách nó thực hiện được điều này có thể gây một số ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất trò chơi của bạn. Đây là lý do tại sao Unity đã cung cấp một số tùy chọn tích hợp cho các render pipelines mà bạn có thể sử dụng để đưa trò chơi của mình từ màn hình này sang màn hình khác. Điều này cho phép các nhà phát triển chọn render pipeline phù hợp nhất với dự án của họ và nhu cầu đồ họa của các dự án đó.

Ngoài ra, Unity cũng cung cấp API Scriptable Render Pipeline, cho phép các nhà phát triển tạo pipeline của riêng họ nếu muốn. Do đó, có rất nhiều quyền tự do về cách trò chơi được hiển thị cho người chơi của bạn!

Animation Tools

Unity cung cấp một bộ công cụ animation mạnh mẽ hoạt động cho cả đồ họa 3D và 2D. Mặc dù bạn hoàn toàn có thể nhập hoạt ảnh từ một chương trình khác, chẳng hạn như Blender, Unity cung vẫn cấp cho bạn khả năng tạo hoạt ảnh cho các dự án của bạn ngay trong chính engine này. Điều này bao gồm điều chỉnh vị trí và xoay của toàn bộ vật thể, thực sự thao tác vật lý các bones trong mô hình 3D. Unity thậm chí còn cung cấp cho bạn khả năng thêm bone rigging vào hình ảnh 2D.

Tất nhiên, tất cả các tính năng này cũng có thể được truy cập từ API Scripting, cho phép bạn kiểm soát vô song cách hoạt động của hoạt ảnh.

Ngoài ra, hệ thống Animator của nó cho phép bạn dễ dàng tạo một máy trạng thái hoạt ảnh (animation state machine). Điều này có nghĩa là bạn không chỉ có thể phát hoạt ảnh dựa trên những gì người chơi đang làm (chẳng hạn như nhảy), mà còn có thể chuyển đổi giữa từng hoạt ảnh một cách thích hợp và mượt mà. Ngoài ra, vì Animator được trình bày theo phong cách đồ thị trực quan hơn, nên thật dễ hiểu cách mà mọi thứ kết nối với nhau.

Asset Store đa dạng

Cho dù bạn đang cần nội dung đồ họa, template thể loại game cụ thể, âm thanh, hiệu ứng hoặc bất cứ thứ gì khác, Unity đều có thể cung cấp cho bạn. Kho asset vô cùng lớn của nó đi cũng cấp nhiều loại asset trả phí và miễn phí mà bạn có thể sử dụng cho bất kỳ dự án trò chơi nào.

Unity là gì
Unity là gì? Kho Asset đa dạng của Unity

Mặc dù Unity phát triển một số trong số asset này, nhưng đa số chúng cũng được tạo ra bởi chính cộng đồng các nhà phát triển, có nghĩa là bạn có rất nhiều thứ để lựa chọn. Thêm vào đó, Unity giúp bạn dễ dàng thêm asset vào bộ sưu tập của mình và cài đặt chúng vào dự án của riêng bạn bằng trình quản lý package, có nghĩa là không phải xáo trộn các tệp theo cách thủ công.

Khả năng thích ứng với các ngành khác

Mặc dù Unity là phần mềm lập trình game đầu tiên và là phần chúng tôi đang tập trung vào, nhưng điều đáng chú ý là Unity cũng đã cố gắng thêm các tính năng và các bổ sung để làm cho công cụ này trở nên hữu ích cho các ngành công nghiệp khác.

Ví dụ, vì các tùy chọn pipeline và các công cụ hoạt ảnh, Unity thực sự có khả năng được sử dụng cho các phim CG có độ trung thực cao, điều mà nhiều nhà làm phim độc lập đã thử tận dụng. Theo một cách khác, Unity cũng đã tạo ra những thứ như Unity Reflect để cung cấp cho các nhà phát triển một cách trực quan hóa các dự án của họ và kết nối chúng với phần mềm CAD khác.

Có nhiều ví dụ khác, nhưng Unity có thể dễ dàng để mở rộng vượt xa những gì nó được tạo ra và cung cấp hỗ trợ 3D tổng quát trong thời gian thực.

Công cụ phân tích

Khi bạn đạt được nhiều kỹ năng hơn với tư cách là nhà phát triển trò chơi, bạn càng cần phải sở hữu nhiều công cụ phân tích theo ý của mình. Unity cung cấp một số trợ giúp cho vấn đề này, bao gồm các công cụ để theo dõi các vấn đề về hiệu suất và các công cụ đơn giản để quan sát cách người chơi đang tương tác với dự án trò chơi của bạn.

Ngoài ra, Unity cũng cung cấp một số cách để tăng cường fix bug bằng các công cụ này, cung cấp một cách hiệu quả để hiểu mọi khía cạnh của trò chơi của bạn.

Xem thêm >> Full stack là gì? Các kĩ năng để trở thành Full stack developer

Unity so với các game engine khác

Tất nhiên, ngoài Unity còn có rất nhiều phần mềm lập trình game lớn khác để người dùng có thể phát triển game. Phần mềm lập trình game Unity đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Unreal Engine và Cryengine. Đến đây, các bạn có thể thắc mắc tại sao mình nên chọn Unity?

Mặc dù phần mềm này trước đây được gọi là “Unity 3D”, hiện tại Unity đã phát triển để có khả năng tương đương với một công cụ phát triển 2D. Không chỉ vậy, cách xử lý đồ họa khiến việc chuyển đổi trải nghiệm xuống phần cứng thấp hơn rất dễ dàng.

Chính vì những lý do này mà Unity là nền tảng cho phần lớn các tựa game trên Cửa hàng Google Play.

Tuy nhiên, vì Unity là phần mềm đa nền tảng nên việc tạo trò chơi cho iOS, PC hoặc thậm chí là bảng điều khiển trò chơi cũng không hề khó. Unity cũng cung cấp hỗ trợ VR tuyệt vời cho những lập trình viên quan tâm đến việc phát triển cho Oculus Rift hoặc HTC Vive.

Vậy Unity nhược điểm của Unity là gì? So với Unreal hay Cryengine, khả năng đồ họa cao của Unity vẫn chưa ở mức đáng kì vọng. Tuy nhiên, các bản cập nhật gần đây đang giúp nó bắt kịp với những đối thủ của mình! Ngoài ra, Unreal và Cryengine cũng ít được chào đón hơn đối với những người mới vì nó khó học hơn rất nhiều.

Điều quan trọng là bạn nên lựa chọn các công cụ phát triển game phù hợp cho công việc của mình. Nếu bạn là một studio phát triển AAA khổng lồ chủ yếu nhắm vào thị trường PC và hướng đến đồ họa tốt nhất có thể, bạn có thể sẽ chọn Unreal hoặc Cryengine. Nhưng đối với một nhà phát triển độc lập nhắm mục tiêu đến các thiết bị di động, Unity là một lựa chọn không cần bàn cãi. Nhưng nếu bạn nằm ở đâu đó giữa hai thái cực đó, bạn sẽ cần phải cân nhắc giữa ưu và nhược điểm của từng công cụ!

Làm thế nào để tải xuống Unity?

Tải xuống và cài đặt Unity rất đơn giản. Đầu tiên, hãy truy cập trang tải xuống của Unity để download phần mềm. Tại đây, bạn có thể tải xuống Unity Hub, là trình quản lý download cho phép bạn quản lý các phiên bản khác nhau của Phần mềm Unity, đi kèm với tất cả tính năng bổ sung mà bạn có thể cần. Bạn sẽ cần đăng ký tài khoản để có thể download Unity Hub.

Sau khi có Unity Hub, bạn có thể chọn phiên bản Unity mới nhất để tải xuống. Trình cài đặt sẽ hướng dẫn bạn qua các bước đơn giản, nhưng nếu bạn là nhà phát triển Android, bạn cũng nên kiểm tra qua phần hỗ trợ build Android, cùng với Android SDK & NDK Tools và OpenJDK. Đây là bạn tất cả những thứ bạn cần để phát triển ứng dụng cho Android. Và bởi vì bạn đã tải xuống các công cụ thông qua Unity Hub, mọi thứ sẽ được thiết lập gọn gẽ trong phần mềm Unity của bạn.

Unity là gì
Unity Hublà gì? Cách tải Unity Hub

Ngoài ra, bạn có thể tải xuống Android SDK và bộ phát triển Java theo cách thủ công, sau đó xác định vị trí của chúng trong mục cài đặt. Để biết hướng dẫn chi tiết về cách tải xuống Unity, hãy truy cập hướng dẫn chính thức dành cho phát triển Android. Các bước cài đặt là tương tự khi bạn nhắm mục tiêu các nền tảng khác.

Sau khi mọi thứ được thiết lập, bạn cũng có thể mở các dự án của mình trực tiếp thông qua Unity Hub.

Làm quen với giao diện Unity

Khi khởi động Unity lần đầu tiên, bạn có thể thấy số lượng cửa sổ, icons và tùy chọn có chút quá tải. Thật ra, mọi thứ đơn giản hơn vẻ ngoài của chúng nhiều.

Unity là gì
Unity là gì? Làm quen với giao diện Unity

Dưới đây là các cửa sổ chính mà bạn sẽ nhìn thấy và chức năng của chúng:

Hierarchy: Ở phía ngoài cùng bên trái theo mặc định, bạn sẽ thấy một danh sách dài gồm tất cả các GameObject trong “scence” của bạn. Điều này giúp bạn dễ dàng xác định và lựa chọn nhanh chóng bất kỳ khía cạnh nào của trò chơi để thay đổi các thuộc tính của nó. GameObjects chỉ đơn giản là các yếu tố được đưa vào trò chơi của bạn.

Scence (Cảnh): Cửa sổ lớn nhất nằm ở giữa phần mềm Unity. Phần này hiển thị cho bạn chế độ xem level, menu hoặc game world hiện tại mà bạn đang làm việc (được gọi là “cảnh”). Cửa sổ này là nơi bạn có thể thoải mái kéo, thả, phát triển và thu nhỏ GameObjects.

Các biểu tượng được tìm thấy dọc màn hình trên cùng bên trái của phần mềm Unity thay đổi cách bạn tương tác với GameObjects và cảnh. Ví dụ, biểu tượng bàn tay sẽ cho phép bạn kéo chế độ xem của mình xung quanh, trong khi các mũi tên cho phép bạn di chuyển các đối tượng trong không gian 3D dọc theo ba trục.

Game: Phần này thường ẩn đằng sau cửa sổ Scence và có thể được truy cập bằng cách nhấn vào tab ở trên cùng. Chế độ xem Game cho bạn thấy khung cảnh của bạn giống như cảnh khi chơi trò chơi. Nói cách khác, bạn sẽ có cùng góc nhìn với camera và sẽ không thể di chuyển mọi thứ xung quanh. Đây cũng là nơi trò chơi được trình diễn khi bạn thử kiểm tra nó.

Asset Store: Kho asset cũng được tìm thấy trên một tab và sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào “tài sản” đã được cộng đồng phát triển.

Inspector: Cửa sổ này nằm ở ngoài cùng bên phải của giao diện người dùng. Inspector sẽ cho phép bạn xem và chỉnh sửa các thuộc tính của một GameObject đã chọn, ví dụ như thay đổi kích thước (scale) hoặc vị trí (transform), hoặc có thể có nghĩa là thêm các “component” như tập lệnh C# hoặc các trình colliders.

Project: Cửa sổ Project nằm ở cuối màn hình và sẽ hiển thị cho bạn tất cả các file tạo nên trò chơi của bạn. Đây là nơi bạn sẽ tạo các tập lệnh C# và sau đó chọn chúng để mở trong Unity. Bạn cũng có thể kéo và thả các tệp hoặc texture 3D vào đây nếu bạn muốn sử dụng chúng trong trò chơi của mình.

Console (Bảng điều khiển): Cuối cùng, bảng điều khiển là nơi bạn có thể xem thông tin từ chính Unity. Cửa sổ này sẽ thông báo cho bạn biết nếu có lỗi hoặc cảnh báo trong code của bạn hay có vấn đề cần giải quyết với chính thiết lập phần mềm Unity.

Xem thêm >> Mindset là gì? Khác biệt giữa tư duy cố định và tăng trưởng

Câu hỏi thường gặp về Unity

Unity Asset có miễn phí bản quyền không?

Điều này phụ thuộc vào asset được đề cập! Tuy nhiên, đối với hầu hết các phần, bạn sẽ thấy rằng asset trong Unity được sử dụng miễn phí. Nhiều asset trong Unity mất tiền mua, và do đó, bạn thường sẽ được tự do sử dụng chúng theo ý muốn.

Các nội dung được cung cấp miễn phí thường được thực hiện với thiện chí, vì vậy, bạn thường cũng sẽ được tự do sử dụng chúng. Tuy nhiên, bạn nên đọc phần mô tả của từng asset trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.

Nhu cầu thị trường về Unity developer như thế nào?

Tất nhiên là có. Unity là một trong những phần mềm lập trình game phổ biến nhất để phát triển game di động. Ngành công nghiệp trò chơi di động đang cực kì bùng nổ, đó là tin tốt cho bất kỳ ai quen thuộc với công cụ này.

Tuy nhiên, có rất nhiều nhà game developer tiềm năng ngoài thị trường, vì vậy bạn có thể phải đối mặt với sự số cạnh tranh khá gay gắt!

Unity có thể chạy trên Chromebook không?

Mặc dù về mặt kỹ thuật, bạn có thể chạy phiên bản Linux của Unity trên Chromebook, nhưng có thể đó sẽ không phải là trải nghiệm tối ưu. Mặc dù có một số Chromebook mạnh mẽ trên mạng (như Pixelbook), nhưng phần lớn được thiết kế để chạy những phần mềm có thông số kỹ thuật cực kỳ nhẹ nhàng. Không chỉ vậy, bạn vẫn có thể gặp phải các vấn đề về khả năng tương thích.

Vậy là trong bài viết trên, Hỏi đáp Công nghệ đã giải thích rất chi tiết câu hỏi Unity là gì, các tính năng chính của nó và cách làm quen cơ bản với giao diện của Unity. Nếu bạn thấy bài viết này có giá trị, hãy chia sẻ nó với bạn bè của mình nhé!

Các bài viết liên quan

2 thoughts on “Unity là gì? Tại sao nó lại được các Game Developer ưa thích đến vậy?”

  1. Pingback: Mindset là gì? Khác biệt giữa tư duy cố định và tăng trưởng

  2. Pingback: Scrum là gì? Những lợi ích tuyệt vời của mô hình Scrum

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Bài viết liên quan